Kỳ vọng của độc giả về Báo Điện Biên Phủ

09:54 - Thứ Tư, 21/06/2023 Lượt xem: 2664 In bài viết

ĐBP - Theo thời gian, báo chí ngày càng phát triển với nhiều hình thức và nội dung phong phú, đa dạng. Báo Điện Biên Phủ cũng không nằm ngoài dòng chảy đó, đã và đang từng bước phát triển về số lượng, chất lượng. Để ngày càng hoàn thiện mình, nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Báo Điện Biên Phủ lắng nghe chia sẻ và kỳ vọng của độc giả về các ấn phẩm của mình...

Độc giả tại TP. Điện Biên Phủ đọc ấn phẩm Báo Điện Biên Phủ thời sự.

Thời gian qua, bám sát định hướng tuyên truyền, báo chí Điện Biên nói chung và Báo Điện Biên Phủ nói riêng luôn kịp thời phản ánh, cập nhật nhanh tin tức cho độc giả trong và ngoài tỉnh. Ông Lương Quốc Việt, tổ dân phố 8, phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ) là đảng viên trên 40 năm tuổi Đảng nên được nhận Báo Điện Biên Phủ định kỳ. Bởi vậy, ông là bạn đọc thường xuyên của báo chí nói chung, Báo Điện Biên Phủ nói riêng. Hằng ngày ông đều dành thời gian để đọc và lưu giữ những nội dung thiết thực và phổ biến đến các đảng viên trong chi bộ ở những cuộc họp gần nhất. Ông Việt chia sẻ: “Thời gian gần đây, báo chí cách mạng cả nước nói chung, báo chí Điện Biên nói riêng đã từng bước có sự phát triển về số lượng và chất lượng. Nội dung Báo Điện Biên Phủ kịp thời đưa những vấn đề mới, nóng của tỉnh, của đất nước để đảng viên như chúng tôi cập nhật, cơ bản đáp ứng nhu cầu thông tin. Qua đó, tại các cuộc họp chi bộ, họp tổ dân phố, chúng tôi kịp thời thông tin, trao đổi tới đảng viên và nhân dân. Tôi mong rằng, Báo Điện Biên Phủ tiếp tục nâng cao chất lượng, ngày càng có nhiều bài viết hay, phản ánh hơi thở cuộc sống và đưa được nhiều hơn những thông tin hữu ích tới độc giả. Bên cạnh đó, Báo cũng nên tập trung đổi mới hình thức sao cho ngày càng sinh động, hấp dẫn và bắt kịp xu thế báo chí hiện đại ngày nay...”.

Còn với chị Dương Thanh Bình, chuyên viên Ban Xây dựng Đoàn, Tỉnh đoàn Điện Biên thường xuyên theo dõi Báo Điện Biên Phủ Online. Là người trẻ thuộc thế hệ 9X, việc cập nhật thông tin hay đọc báo mạng điện tử chủ yếu qua chiếc điện thoại thông minh của mình. Ngoài ra, chị còn thường xuyên sử dụng mạng xã hội để phục vụ cho công việc cũng như giải trí. Chị Bình nhận thấy, một trong những thách thức lớn đặt ra cho báo chí hiện nay là sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội. Với các đặc trưng như thông tin cập nhật chia sẻ nhanh, miễn phí, lượng người dùng lớn, số lượng tin nhiều, khả năng tương tác cao... đã thu hút phần lớn độc giả. Bởi vậy, việc ứng dụng công nghệ mới, tận dụng ưu thế của mạng xã hội là rất cần thiết nhằm tăng cường hiệu quả công tác làm báo cũng như tăng tính hấp dẫn cho bài viết.

“Là chuyên viên đoàn về công tác tuyên truyền, tôi thường xuyên phải cập nhật thông tin về kinh tế, văn hóa xã hội cũng như những đường lối chủ trương của Đảng. Tìm hiểu những thông tin đó, báo chí chính thống là kênh truyền thông vô cùng quan trọng giúp tôi nắm bắt các vấn đề trọng điểm, thiết thực một cách chính xác và đầy đủ. Từ đó, là nguồn thông tin, kiến thức sâu sắc để tôi thực hiện công tác tuyên truyền đến với các đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Tôi mong thời gian tới Báo tập trung sâu sát hơn nữa về các vấn đề xã hội, tăng cường các bài viết về gương thanh niên tiêu biểu, các hoạt động sôi nổi của Đoàn. Đồng thời cũng đổi mới nội dung, hình thức, phát triển các loại hình báo chí đa phương tiện để dễ dàng tiếp cận với độc giả hơn so với báo giấy truyền thống. Ngoài ra, nếu có thể, Báo nên tận dụng mạng xã hội để đăng tải các bài viết một cách nhanh chóng, kịp thời để độc giả chủ động tìm đọc dễ dàng hơn...” - Chị Bình chia sẻ.

Với nhiều độc giả, nhất là độc giả lớn tuổi, báo chí chính thống là kênh thông tin nhanh, chính xác và có tính định hướng dư luận rất tốt và kịp thời. Đặc biệt là các bài viết liên quan đến xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực... Ông Hoàng Tứ Cường, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 10, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ chia sẻ: “Trong thời gian qua, báo chí tỉnh nhà đã đem lại cho độc giả cái người ta cần chứ không chỉ là những thứ báo có. Nhiều thông tin về mọi mặt kinh tế, văn hóa, xã hội được thông tin trên phương tiện đại chúng, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để Nhân dân nắm rõ và không vi phạm. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có nhiều tin, bài trên lĩnh vực phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại địa phương được báo đề cập. Nếu có thêm những bài viết như thế sẽ có tác dụng tuyên truyền rất tốt, góp phần củng cố thêm niềm tin của người dân vào các cấp chính quyền. Ngoài ra, nên có nhiều hơn nữa bài viết của cộng tác viên làm phong phú cả về số lượng và chất lượng tờ báo.”  

Với sứ mệnh của những “chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng”, Báo Điện Biên Phủ trân trọng những ý kiến đóng góp của các độc giả. Những người làm báo Điện Biên Phủ sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc tự làm mới mình, tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức để có thể đáp ứng mong mỏi, niềm tin và kỳ vọng lớn lao của độc giả... 

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top